Cơ quan ban hành
Số / ký hiệu : Phuong hướng HKII,2013-2014
Về việc / trích yếu

Phương hướng học kỳ II, năm học : 2013-2014

Ngày ban hành 02/12/2013
Loại văn bản Công Văn
Bộ phận phụ trách Tiểu học
Lĩnh vực Giáo dục
Người ký duyệt Nguyễn Thành Tính
Tải về máy Đã xem : 1151 | Đã tải: 0
Nội dung chi tiết
PHÒNG GIÁO DỤC AN MINH    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG TIỂU HỌC                       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
   VÂN KHÁNH ĐÔNG 1       

 
 
 

        Số:    /PH-THVKĐ1                  Vân Khánh Đông, ngày     tháng     năm 2013
       
PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2013-2014
                                  
 
-Căn cứ Quyết định số 848/QĐ-SGD&ĐT ngày 16/7/2013 Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2013-2014;
-Căn cứ Hướng dẫn số 1008/HD-SGDĐT của SGD-ĐT  Kiên Giang ngày 19 tháng 8 năm 2013 V/v hướng dẫn tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan trường học;
-Căn cứ chương trình chỉ đạo năm học 2013-2014 của PGD& ĐT An Minh.
Thực hiện chủ đề năm học 2013 – 2014 được xác định là: Thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cũng cố kết quả lĩnh vực chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, phát huy cuộc vận động” Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo;
Thực hiện tốt quy định về đạo đức nhà giáo, coi trong việc ren luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo;
 Đẩy mạnh việc đổi mới công tác quảng lý; xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục trên tinh thần đề cao trách nhiệm khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và cũng như trong công tác quản lý.
          I. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Nhiều văn bản của Đảng, Nhà nước và của ngành ra đời làm cơ sở vững chắc, thuận lợi cho trường trong việc quản lý, điều hành, xây dựng nền nếp, môi trường giáo dục;
- Được sự chỉ đạo trực tiếp của ngành chủ quản, của Đảng ủy và UBND xã. Công tác xã hội hóa giáo dục đã chuyển biến tích cực;
- Đội ngũ CBGV đạt trên chuẩn ngày một tăng thêm, nắm bắt thông tin kịp thời, nhận thức ngày càng tiến bộ, nhiệt tình trong công tác;
- Được sự hỗ trợ của chương trình SEQAP nên chất lượng học tập của học sinh có sự chuyển biến rỏ rệt đồng thời cũng đảm bảo duy trì sĩ số học sinh; được phụ huynh ủng hộ ngày càng  cao;
- Mạng lưới trường lớp phân bố đều, cơ cấu, quy mô vừa sức.
2. Về khó khăn:
- Nghiệp vụ sư phạm của một số CBGV còn hạn chế.
- Còn một số cán bộ giáo viên chưa nêu cao ý thức kỷ luật, chưa tự giác thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Nhận thức về văn hóa, giáo dục của một bộ phận nhân dân còn chậm tiến, thiếu quan tâm nên còn tình trạng cho con em mình đi học trễ tuổi, ngồi lại lớp nhiều năm, đến tuổi đi học mà vẫn chưa làm giấy khai sinh, thậm chí còn buộc con em mình nghỉ học để phụ giúp gia đình.
- Đời sống của một bộ phận nhân dân còn nghèo, gia đình đông con nên thiếu khả năng chăm  lo, quan tâm đến việc học tập của các em.
3. Về tình hình đội ngũ, trường lớp, học sinh:
- Tổng số nhân sự đầu năm học (tính đến ngày 09/10/2013): 33 đ/c; Trong đó:
+ Nữ: 14
+ Đảng viên: 15, nữ 03                                                               
+ Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh: 09, nữ 06 đồng chí
+ Đoàn viên Công đoàn:  32 đ/c
+ Ban giám hiệu: 02 đ/c
+ Nhân viên các loại: 05 đ/c
+ Giáo viên trực tiếp giảng dạy: 26 đ/c .
- Tổng số CBGV- NV đạt trình độ chuẩn trở lên là: 33/33, chiếm tỉ lệ: 100%. Trong đó:  Số CBGV đạt trình độ trên chuẩn là: 27 chiếm tỉ lệ: 88,81%, còn lại 06 đ/c  chiếm tỉ lệ  18,9 % ; Chưa qua đào taọ 0, chiếm tỷ lệ: 0% .
- Toàn trường có 03 điểm trường,có 22 phòng. Trong tổng số 22 phòng có: 01 văn phòng, 01 phòng thư viện và thiết bị, 01 phòng truyền thống Đoàn - Đội và 19 phòng phục vụ cho công tác dạy và học.
- Theo kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2013 - 2014 dự kiến mở 18 lớp tiểu học với khoảng 368 học sinh (tỷ lệ bình quân : 20,44 HS/lớp) và 03 lớp mẫu giáo dành cho trẻ 5 tuổi là 60 cháu.
II. PHƯƠNG HƯỚNG KẾ HOẠCH CHUNG:
- Tiếp tục thực hiện và quán triệt các Nghị quyết của Đảng và chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của luật Giáo dục, luật lao động, luật khiếu nại-tố cáo, pháp lệnh cán bộ công chức, quy chế thực hiện dân chủ trong cơ quan trường học, điều lệ trường tiểu học, Nội quy, Quy chế của Nhà trường.
Tiếp tục thực hiện  công văn số 400/SGD&ĐT-GDTH V/v tự kiểm tra trường học Xanh- Sạch- Đẹp & An Toàn.
- Tiếp tục triển khai và quán triệt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” Với 5 nội dung chủ yếu:
1.Xây dựng trường, lớp xanh- sạch- đẹp
2. Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phương, giúp các em tự tin trong học tập.
3. Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.
4. Tổ chức các hoạt động tập thể vui chơi, lành mạnh.
5. Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc vá phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa  cách mạng ở địa phương.
- Tập trung chỉ đạo việc quản lý, tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, bước đầu thực hiện tích hợp trong dạy học các môn học; đổi mới đánh giá, xếp loại học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí; tiếp tục đánh giá cho phù hợp của chương trình, sách giáo khoa cấp tiểu học.
- Đổi mới lề lối, phong cách làm việc. Tiếp tục xây dựng nền nếp, trật tự, kỷ cương trong toàn trường. Thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc, giảng dạy, hội họp, chế độ báo cáo.
- Củng cố nền nếp hoạt động của các đoàn thể các bộ phận và các tổ khối trưởng. Nâng cao hơn nữa vai trò, chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận và mỗi cá nhân trong toàn trường.
- Đổi mới và sử dụng có hiệu quả đồ dùng, thiết bị dạy học sẵn có; ứng dụng công nghệ thông tin,. Khuyến khích giáo viên tự làm đồ dùng dạy học phục vụ cho từng tiết dạy. Nâng cao chất lượng và hiệu quả giờ lên lớp ở tất cả các môn học.
- Dạy đủ các môn học bắt buộc ở bậc tiểu học, thực hiện dạy chương trình 35 tuần đối với bậc học Mầm non. Từng bước nâng cao chất lượng dạy và học ở các môn: nhạc, Họa, Thể dục, tin học. Góp phần giáo dục toàn diện học sinh. Ngăn chặn và phòng chống các tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học. Thường xuyên chú ý đến công tác giáo dục an toàn giao thông cho CBGV và học sinh.
- Đảm bảo đầy đủ hồ sơ, sổ sách theo quy định. Soạn bài, chuẩn bị bài chu đáo trước khi lên lớp, dạy đúng, đủ chương trình.
- Duy trì tỷ lệ đạt chuẩn PCGDTH ĐĐT, và phổ cập mầm non năm 2013.
- Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, hạ thấp tỷ lệ học sinh yếu kém, lưu ban, bỏ học. Đảm bảo không có tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan trong trường. Khuyến khích giáo viên phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Củng cố nền nếp chấm công ở các điểm trường. Đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng trong trường học nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không " với 4 nội dung trong năm học 2013– 2014 .
- Quyết tâm thực hiện phong trào trồng cây xanh lấy bóng mát và cây cảnh, trang trí lớp học. Đảm bảo vệ sinh trường lớp, khuôn viên ở các điểm trường. Xây dựng môi trường giáo dục “Xanh – Sạch - Đẹp và An Toàn mức độ 1”.
- Tăng cường công tác dự giờ thăm lớp, kiểm tra chuyên môn, thanh tra chuyên đề, kiểm tra đột xuất, toàn diện. Tổ chức đánh giá, xếp loại chuyên môn nghiệp vụ giáo viên một cách khách quan, công bằng, vô tư.
- Nghiêm khắc xử lý những trường hợp vi phạm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, của ngành chủ quản; vi phạm Nội quy, Quy chế của Nhà trường và cả những cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Tham mưu các cấp lãnh đạo hỗ trợ kinh phí để xây dựng trường Xanh- Sạch-Đẹp. Cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo quản CSVC trường học. Vận động nhân dân và học sinh đóng góp về trồng cây xanh làm ao sinh thái ở điểm Rạch Ông.
- Tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy phát triển Đảng viên mới trong trường học theo chỉ thị số 34 của Bộ chính trị.
III NHIỆM VỤ VÀ CÁC CHỈ TIÊU CỤ THỂ:
1. Công tác chống mù chữ & phổ cập giáo dục tiểu học:
- Hoàn thành kịp thời các loại hồ sơ phổ cập để đề nghị Ban lãnh đạo huyện về kiểm tra công nhận đơn vị đạt chuẩn  phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập mẫu giáo  vào cuối tháng  10 / 2013.
- Tiếp tục tổ chức rà soát, huy động tối đa trẻ trong độ tuổi đến trường và trẻ bỏ học trở lại lớp. Cần nắm chắc  số trẻ sinh năm 2007 (6 tuổi) chưa vào học lớp 1 để tiếp tục vận động các em vào lớp 1 sao cho đạt tỷ lệ huy động phục vụ cho công tác PCGDTH đúng độ tuổi vào 5 năm sau.
2. Công tác giáo dục toàn diện:
- Tổ chức thực hiện dạy đủ các môn học bắt buộc ở bậc tiểu học ở tất cả các khối lớp và áp dụng theo chương trình SEQAPT30. Cần bám sát vào hướng dẫn, nội dung giảm tải chương trình, yêu cầu cơ bản về chuẩn kiến thức và kỹ năng theo từng khối lớp.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy ở tất cả các môn học ( đặc biệt tăng cường thời lượng ở 2 môn Tóan và Tiếng việt) góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Đổi mới phương pháp dạy học đảm bảo phù hợp trình độ và tâm sinh lý trẻ. Giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học.
- Quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Tăng cường công tác hoạt động vui chơi, giải trí, văn nghệ, thể thao. Kết hợp giáo dục an toàn giao thông, KNS, giáo dục sức khỏe răng miệng, giáo dục vệ sinh môi trường, về giới tính, giáo dục về phòng chống các dịch bệnh như  sốt xuất huyết…cho học sinh. Chú ý tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh.
- Giáo viên chủ nhiệm lớp cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác chủ nhiệm lớp. Quản lý chặt chẽ học sinh trong thời gian các em ở trường, phối hợp với gia đình quản lý giáo dục tốt trong thời gian các em ở nhà.
*Những chỉ tiêu số lượng  và chất lượng cụ thể trong năm học 2013-2014 cụ thể như sau:
- Huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 98 % trở lên. Riêng trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100 % .
- Tỉ lệ đạt chuẩn năm 2013:
+  Chống mù chữ: 98 % trở lên.
+  Phổ cập giáo dục tiểu học: 99%.
+  Phổ cập GDTH-ĐĐT: 87 %.
- Tỷ lệ học sinh lưu ban dưới : 2 %.
- Tỷ lệ học sinh bỏ học dưới: 2 %.
- Học sinh lên lớp cuối năm từ 98 % trở lên.
- Học sinh xếp loại tiên tiến, giỏi:  53 % trở lên.
- Cố gắng giữ tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học 100% .
- Hạnh kiểm thực hiện đầy đủ: 100 %.
- 100 % học sinh lớp 1 lên lớp cuối năm phải biết đọc, biết viết.
- Học sinh trong độ tuổi được kết nạp vào Đội từ  98 % trở lên.
- Có ít nhất  90  % Đội viên đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ, 5 chi đội khá mạnh, giữ vững danh hiệu liên đội xuất sắc.
- Đảm bảo 100%  số lớp thực hiện chương trình SEQAPT30.
- Phấn đấu có trên 20% giáo viên chủ nhiệm giỏi và giáo viên dạy giỏi cấp trường.  15 % cán bộ và giáo viên giỏi cấp huyện, 5% giáo viên giỏi cấp tỉnh. Không có cán bộ và giáo viên yếu kém.
- Mẫu giáo có trên 30% giỏi cấp trường và cấp huyện.
- Phấn đấu Công đoàn vững mạnh xuất sắc, Chi đoàn vững mạnh tiêu biểu, chi bộ trong sạch vững mạnh; cố gắng trường đạt danh hiệu tiên tiến cấp huyện, duy trì đơn vị văn hóa.
- Phấn đấu trường đạt Xanh- Sạch – Đẹp và An toàn ở mức độ 1
3. Công tác tổ chức-quản lý:
- Kiện toàn lại cơ cấu tổ chức của Nhà trường phân công đúng người, đúng việc, luôn tạo điều kiện để phát huy vai trò, chức năng và nhiệm vụ của từng cá nhân đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Hạn chế tình trạng bỏ sót hoặc chồng chéo công việc.
- Các bộ phận chức năng trong trường phải đảm bảo hoạt động đúng quy chế, có ý thức trách nhiệm thực hiện nghiêm túc nguyên tắc phối hợp đồng cấp, phục tùng và chấp hành sự phân công, chỉ đạo của cấp trên. Thường xuyên tham mưu giúp việc cho cấp lãnh đạo. Phải xây dựng kế hoạch công tác thường xuyên và liên tục với tính khả thi cao. Mỗi cá nhân phụ trách các bộ phận và đòan thể phải xây dựng hệ thống sổ sách cần thiết, thường xuyên cập nhật thông tin, số liệu để khi cần là có sẵn thông tin, số liệu để báo cáo.
- Xây dựng nền nếp hoạt động, công tác, làm việc từ văn phòng cho đến các điểm lẻ. Từng bước thiết lập, ổn định các hoạt động hành chính của Nhà trường. Tổ chức theo dõi, chấm công thường xuyên, đều đặn ở các điểm trường đảm bảo tính công bằng, trung thực trong công tác cũng như trong quyền lợi cá nhân.
Năm học 2013-2014 tiếp tục thực hiện “ Đổi mới quản lí, nâng cao chất lượng giáo dục”. Tiếp tục thực hiện cuộc vận đông: “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng việc làm cụ thể ; cuộc vận động  “ Hai không”;xây dựng Nhà trường kỷ cương, nền nếp, đòan kết, trật tự. “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” ; thật sự là “tấm gương sáng cho học sinh noi theo”.phát động và triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực”, trường Xanh- Sạch- Đẹp và An Toàn
- Nâng cao vai trò, chức năng, nhiệm vụ và khả năng hoạt động của Ban thanh tra nhân dân. Cần xây dựng kế hoạch thanh tra trong cả năm học trên các lĩnh vực. Thanh tra kịp thời các vụ việc, đơn thưa, khiếu nại, tố cáo…
- Đẩy mạnh các phong trào thi đua, cần tập trung thật nhiều vào phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt”. Tăng cường tổ chức các hội thi nhằm để hỗ trợ cho hoạt động dạy và học.
- Thường xuyên quan tâm đến công tác duy trì sỉ số học sinh. Quyết tâm giữ vững sỉ số học sinh đến cuối năm (mỗi buổi học điểm trưởng phải nắm được số học sinh nghỉ học của điểm mình  để có hướng thông tin liên lạt với gia đinh nguyên nhân gì sao học sinh bỏ học). Tổ chức hội thảo tìm ra biện pháp đảm bảo số lượng huy động và chất lượng giảng dạy, có biện pháp giáo dục thích hợp không để học sinh ngồi nhầm lớp.
- Từng bước sắp xếp, phân công nhiệm vụ thích hợp nhất là đối với giáo viên giảng dạy kém chất lượng.
- Nghiêm khắc xử lý những trường hợp vi phạm nội quy, quy chế của Nhà trường, điều lệ trường tiểu học; vi phạm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nuớc, thiếu chuẩn mực về hành vi, đạo đức, tác phong của nhà giáo. Về ngôn ngữ ứng xử phải văn minh, có văn hóa.
4. Công tác thư viện- Thiết bị:
- Tổ chức hoạt động hiệu quả, đúng quy định.
- Trực và mở cửa thư viện thường xuyên tạo điều kiện cho CBGV và học sinh đọc sách, báo và sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học trong giờ lên lớp.
- Hàng tháng phải có báo cáo cụ thể về tình hình giáo viên mượn sách và sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học sẵn có, đồng thời cập nhật kịp thời số lượt giáo viên và học sinh đọc sách, báo ở thư viện.
- Thường xuyên tự kiểm kê và tham mưu cho Nhà trường để có kế hoạch mua sắm trang bị thêm đảm bảo yêu cầu.
- Kết hợp với bộ phận chuyên môn phát động và tổ chức phong trào dự thi đồ dùng dạy học tự làm. Chỉ tiêu mỗi giáo viên có ít nhất 02 đồ dùng dạy học tự làm  và 1 đồ dùng chung của tổ khối dự thi có chất lượng.
5. Công tác tài chánh, kế toán-tài vụ:
- Xây dựng và thực hiện hệ thống sổ sách đúng quy định.
- Phải xây dựng kế hoạch công tác thường xuyên hàng tuần, hàng tháng có tính khả thi.
- Hàng tháng phải quyết toán kinh phí đúng quy định, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tài chánh. Nhận và cấp phát lương kịp thời cho CBGV, không để chậm trể.
- Hàng tháng phải công khai tài chánh trước hội đồng giáo viên và niêm yết ở văn phòng Nhà trường.
- Thường xuyên kết hợp với các bộ phận có liên quan làm công tác tự kiểm tra tài chánh theo hàng quý.
- Tổ chức kiểm kê tài sản ở các điểm trường hàng, năm đúng theo quy định.
6. Công tác cơ sở vật chất và vệ sinh:
- Mỗi CBGV cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng, bảo quản và giữ gìn CSVC và tài sản trong Nhà trường. Các phòng học phải được khóa cửa chính, gài cửa sổ nghiêm chỉnh ngoài giờ học.
- Mỗi điểm trường phải sửa sang, trồng cây xanh, làm cỏ sân chơi để có sân chơi giải trí, chỗ tập thể dục. Hướng dẫn học sinh tiêu tiểu, đổ rác đúng chỗ đảm bảo vệ sinh; trong phòng học phải có lá cờ ảnh Bác, trang trí lớp học theo quy định, Phải có cột cờ và treo cờ Tổ quốc vào những ngày quy định.
- Tăng cường công tác quản lý và sử dụng đất đai ở các điểm trường.
- Hàng ngày mỗi lớp phải tổ chức cho học sinh trực nhật, tổng vệ sinh sân trường và khu vực quanh trường. Mỗi tháng một lần cho học sinh lao động làm cỏ sân trường và khu vực quanh trường, lau chùi bàn nghế, phòng học.
- Tiếp tục tổ chức cho học sinh trồng và chăm sóc cây lấy bóng mát ở các điểm trường.( nhất là điểm Rạch Ông)
IV. BIỆN PHÁP TỔ CHỨC VÀ THỰC HIỆN:
- Nhà trường xây dựng cơ cấu tổ chức theo quy định ở điều lệ Trường Tiểu học.
- Mỗi CBGV thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghiêm chỉnh thực hiện các văn bản pháp quy của ngành giáo dục.
- Thường xuyên tham mưu cho cấp Ủy, chính quyền địa phương gắn nhiệm vụ Giáo dục và Đào tạo với công tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.
- Tổ chức vận động, tuyên truyền trong nhân dân, bằng nhiều hình thức thu hút các tổ chức xã hội tham gia chăm lo cho sự nghiệp Giáo dục nhằm từng bước đẩy mạnh chủ trương xã hội hóa Giáo dục.
- Mỗi cán bộ công chức cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nhất trí, phát huy nội lực, khắc phục tư tưởng ngại khó. Cần quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa phương hướng, kế hoạch của Nhà trường và thường xuyên bám sát chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
- Các bộ phận chức năng trong trường phải bám sát vào phương hướng, kế hoạch này, cần cụ thể hóa thành kế hoạch hàng tháng, học kỳ, cả năm học một cách chi tiết, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để hoạt động có hiệu quả.
- Tổ chức Công đoàn phải thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ. Đẩy mạnh phong trào thi đua hai tốt, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Vận động toàn thể CBGV thực hiện tốt các khẩu hiệu : “Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; “Xây dựng Nhà trường kỷ cương, nền nếp, Xanh - Sạch - Đẹp, bài trừ các tệ nạn xã hội”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo  là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cho học sinh noi theo”; “Tất cả vì học sinh thân yêu”; “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.
- Củng cố vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Ban thanh tra nhân dân trong trường học. Tăng cường hoạt động thanh-kiểm tra, phát hiện những nhân tố tích cực để điển hình và đồng thời phát hiện những sai trái để uốn nắn, sửa chữa và xử lý.
- Nghiêm khắc xử lý những vi phạm theo quy định của ngành và của Nhà nước làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Nhà giáo và của cơ quan đơn vị nhằm lập lại trật tự, kỷ cương, đảm bảo quyền lợi và tính công bằng cho mỗi cán bộ công chức.
- Tổ chức họp giao ban giữa Ban Giám hiệu, các bộ phận, đoàn thể mỗi tháng ít nhất 1 lần. Họp hội đồng giáo viên mỗi tháng một lần, thời gian còn lại tập trung cho sinh hoạt chuyên môn nghiệp vụ (mỗi tháng sinh hoạt chuyên môn 2 buổi, mỗi buổi tương đương 4 giờ).
 - Củng cố nền nếp chấm công ở các điểm trường. Tiếp tục hoàn thiện biểu chấm điểm thi đua trong toàn trường. Mỗi đợt thi đua cần phải có kế hoạch rõ ràng, cụ thể, chi tiết về nội dung, thời gian, đối tượng, tiêu chuẩn, kết quả. Có sơ kết, tổng kết, và khen thưởng.
Trên đây là những định hướng, chỉ tiêu, kế hoạch cụ thể và cũng là những nhiệm vụ chủ yếu mà mỗi CBGV trong toàn trường cần phải tập trung thực hiện trong năm học 2013-2014. Đề nghị các bộ phận, đoàn thể, các tổ khối trưởng cụ thể hóa phương hướng kế hoạch này thành kế hoạch hoạt động hàng tháng để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao./.
 
 
 HIỆU TRƯỞNG                                  
Nơi nhận:
- Phòng GD-ĐTAn Minh.
- Văn phòng HĐND, UBND Xã.
- BGH, các bộ phận-đoàn thể.
- Lưu VP.
 
 

Mục lục văn bản

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào ?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Xấu

Thống kê trên website

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 364
  • Tháng hiện tại: 3648
  • Tổng lượt truy cập: 475553

Liên kết

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:
+ Liên kết Website Giáo dục & Đào tạo:
+ Liên kết Hệ thống Thư điện tử (Email):
+ Liên kết Chương trình quản lý trực tuyến:
+ Thư viện điện tử: